วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

Dwayne Johnson จาก เรื่อง Pain And Gain ไม่เจ็บ ไม่รวย,

Dwayne Johnson  Pain And Gain ไม่เจ็บ ไม่รวย
Dwayne Johnson | ดเวย์น จอห์นสัน
ประวัติ



ดเวย์น จอห์นสัน (อังกฤษ: Dwayne Johnson) (เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1972) หรือที่รู้จักกันดีในนามสังเวียนมวยปล้ำว่า เดอะ ร็อค ซึ่งบางครั้งก็เรียกกันว่า ดเวย์น "เดอะ ร็อค" จอห์นสัน เป็นนักมวยปล้ำอาชีพและนักแสดงลูกครึ่งชาวแคนาดา-อเมริกัน จอห์นสันเป็นนักฟุตบอลประจำวิทยาลัย และในปีค.ศ. 1991 เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอลเนชั่นแนล แชมป์เปี้ยนชิพ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในไมอามี่ หลังจากนั้นเขาก็เล่นในทีม แคลการี่ สแตมป์พีเดอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน แคนนาเดียน ฟุตบอล ลีค แต่ก็เล่นได้เพียง 2 เดือนในฤดูกาลนั้น เขาก็ได้ถูกชักจูงให้มาเป็นนักมวยปล้ำ เหมือนกับปีเตอร์ มายเวีย ปู่ของเขา และ ร็อคกี้ จอห์นสัน พ่อของเขา
จอห์นสันได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีและมีชื่อเสียงโด่งดังมากเมื่อเขาได้มาเป็นนักมวยปล้ำในสมาคม WWE (หรือ WWF ในสมัยนั้น) ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 - 2004 และเขาเป็นคนแรกที่เป็นนักมวยปล้ำรุ่นที่ 3 ในประวัติศาสตร์วงการมวยปล้ำ เขาได้รับการผลักดันอย่างรวดเร็วใน WWE ในตอนแรกเขาใช้ชื่อในการปล้ำว่า "ร็อคกี้ มายเวียร์" แล้วก็เปลี่ยนมาเป็น "เดอะ ร็อค" และเขาเคยได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม เนชั่น ออฟ โดมิเนชั่น อีกด้วย อีก 2 ปีต่อมาหลังจากที่เขาปล้ำใน WWE จอห์นสันก็สามารถคว้าแชมป์โลก WWE มาครองได้สำเร็จ และเขาได้กลายเป็นนักมวยปล้ำขวัญใจแฟนๆ และเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ให้กับ WWE จนได้รับสมญานามว่า "แชมป์มหาชน" ในปี 2001 จอห์นสันก็เริ่มไปแสดงภาพยนตร์และกลับมาปล้ำใน WWE เป็นครั้งคราว

ในอาชีพมวยปล้ำของจอห์นสัน เขาเคยเป็นแชมป์โลกถึง 9 สมัย ซึ่งเขาคว้าแชมป์โลกของ WWE มาได้ 7 สมัย (สมัยสุดท้ายเป็นแชมป์โลก WWE อันดิสพิวเต็ด) และคว้าแชมป์โลก WCW มาได้ 2 สมัย รวมไปถึงแชมป์อื่นๆ ได้แก่ แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล 2 สมัย , แชมป์โลกแทคทีม WWE 5 สมัย นอกจากนี้เขาได้เป็นแชมป์ WWE ทริปเปิ้ล คราวน์ คนที่ 6 และเป็นผู้ชนะ รอยัล รัมเบิ้ล ปี 2000 อีกด้วย
และเมื่อจอห์นสันได้มาแสดงภาพยนตร์ จอห์นสันก็ได้รับบทบาทสำคัญในปี 2001 ในเรื่อง The Mummy Returns โดยรับบทเป็นราชาแมงป่อง และในบทบาทเดียวกัน ในเรื่อง The Scorpion King ในปี 2002 ซึ่งเขาได้รับรายได้สูงสุดสำหรับนักแสดงที่ได้รับบทตัวเอกของเรื่องเป็นครั้งแรก เป็นเงิน 5.5 ล้านดอลล่าร์และเขาก็ยังได้แสดงหนังเรื่องต่อๆไป ได้แก่ The Rundown, Be Cool, Walking Tall, Gridiron Gang, The Game Plan, Get Smart, Race to Witch Mountain, และ Planet 51


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น