วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

Mark Wahlberg (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) จาก Pain And Gain ไม่เจ็บ ไม่รวย

จากเรื่อง Pain And Gain

ไม่เจ็บ ไม่รวย

มาร์ค,วอห์ลเบิร์ก,มาร์คกี้,Mark,Wahlberg 


Mark Wahlberg (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก)


Mark Wahlberg Personal Fact



Birth Name

Mark Robert Michael Wahlberg

Birth Date

June 05, 1971

Birth Place

Dorchester, Massachusetts, USA

Height

5' 7"

Nationality

American







: ประวัติย่อ ::

มาร์ค วอห์ลเบิร์กเพิ่งนำแสดงใน The Happening วิบัติการณ์สยองโลก ภาพยนตร์ระทึกขวัญของเอ็ม ไน้ท์ ชยามาลาน ที่จัดจำหน่ายโดย Twentieth Century Fox ก่อนหน้านั้นก็นำแสดงใน We Own the Night เฉือนคมคนพันธุ์โหด ที่นั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ด้วย, The Departed ภารกิจโหด แฝงตัวโค่นเจ้าพ่อ ของมาร์ติน สกอร์เซซี่ ที่ส่งให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ทั้งเวทีออสการ์ และลูกโลกทองคำ , Shooter คนระห่ำปืนเดือด ของแอนทวน ฟูกัว , Invincible สู้สุดใจ เกมนี้ไม่มีวันแพ้ ภาพยนตร์ชีวประวัตินักอเมริกันฟุตบอลที่ร่วมแสดงกับเกร็ก คินเนียร์ , และ Four Brothers 4 ระห่ำดับแค้น ของจอห์น ซิงเกิลตั้น ผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของวอห์ลเบิร์กคือ The Lovely Bones ที่สร้างอ้างอิงจากนวนิยายขายดีและกำกับโดยปีเตอร์ แจ๊คสัน
วอห์ลเบิร์กยังรับบทบาทหลากหลายเพื่อจะได้ร่วมงานนักสร้างภาพยนตร์หัวคิดก้าวหน้าหลาย ๆ คน อาทิ เดวิด โอ รัสเซล , ทิม เบอร์ตั้น , และพอล โธมัส แอนเดอร์สัน เส้นทางอาชีพของวอห์ลเบิร์กเริ่มจาก Renaissance Man ของเพนนี่ มาร์แชล และ The Basketball Diaries ขอเป็นคนดีไม่มีต่อรอง ก่อนจะมาแจ้งเกิดดังเปรี้ยงปร้างจาก Fear รัก...อำมหิต ที่ประกบกับรีส วิทเธอร์สปูน และกลายเป็นนักแสดงที่ฮอลลีวู้ดหมายปองหลังจากบทนำแสดงใน Boogie Nights หลังจากนั้นเขาก็นำแสดงใน Three Kings ฉกขุมทรัพย์มหาภัยขุมทองกับ The Perfect Storm มหาพายุคลั่งสะท้านโลก ร่วมกับจอร์จ คลูนี่ย์ , และ The Italian Job ปล้นซ้อนปล้น พลิกถนนล่า ประกบกับชาร์ลิซ ธีร่อน
วอห์ลเบิร์กยังเป็นผู้อำนวยการผลิต Entourage ซีรี่ย์สุดฮิตทาง HBO ที่ส่งให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ถึงสามสาขา, และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ย์ ถึง 7 สาขาด้วย
วอห์ลเบิร์กยังอุทิศตัวทำกิจกรรมการกุศลโดยก่อตั้งมูลนิธิ Mark Wahlberg Youth Foundation เพื่อช่วยเหลือเยาวชนในเมืองใหญ่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น