วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เจิ้งอีเจี้ยน

 เจิ้งอีเจี้ยน




 เจิ้งอีเจี้ยน เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี 1988 จากการเข้าร่วมประกวดร้องเพลงเฟ้นหานักร้องหน้าใหม่ของทีวีบี จนกระทั่งปี 1992 เขาก็มีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองชื่อว่า ปู๋เย่าคูเลอ 《不要哭了》 หลังจากนั้นเขาก็มีอัลบั้มทั้งกวางตุ้งและจีนกลางออกมาตลอดจนถึงปัจจุบันก็มากกว่า 20 อัลบั้มแล้ว ขณะที่เส้นทางการแสดงของเขาก็ไม่เลว เพราะได้รับการผลักดันจากทีวีบีอย่างต่อเนื่อง มีละครออกมามากมาย กลายเป็นพระเอกดาวรุ่งทันที ผลงานที่คุ้นตาคนไทยก็อย่างเช่น "มังกรหยก" 2 ฉบับที่เขารับบทเฮ้งเต็งเอี๊ยงและอ๋องทักษิณต้วนจื่อเฮง จอมมารสือเซิง ใน "ประกาศิตจอมมารทะลุฟ้า" รวมไปถึง "จอมกระบี่เดียวดาย" ในบทจอมยุทธอาภัพรักต้วนล่าง ตลอดจนละครฟอร์มยักษ์ประจำปีของทีวีบีอย่าง "จอมบงการ" ในบทชายผู้มองโลกในแง่ดีอย่างเปาเหวินหลง

    
       เมื่อประสบความสำเร็จจากงานละครแล้ว เจิ้งอีเจี้ยนก็เดินหน้าสู่วงการภาพยนตร์ทันที จากการผลักดันของผู้กำกับคนดังหวังจิง ทั้งบทรอง บทร้าย เขาชิมลางมาแทบทุกบท ในที่สุดเขาก็ก้าวสู่การเป็นพระเอกเต็มตัวด้วยภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากการ์ตูนชื่อดังเรื่อง “กู๋หว่าไจ๋” ในบทเฉินเฮ่าหนัน นักเลงคุณธรรมที่ไต่เต้าจากลูกน้องในแก๊งมาเฟียจนก้าวไปสู่หัวหน้าแก๊งที่ยิ่งใหญ่ ทุบสถิติรายได้ถล่มทลาย ในขณะที่ภาพยนตร์ฮ่องกงกำลังอยู่ในช่วงขาลง และมีการสร้างต่อมาอีกถึง 5 ภาค เรื่องนี้ยังทำให้เขากับเฉินเสี่ยวชุนกลายเป็นเพื่อนซี้นอกจอกันอีกด้วย
                                                       

    
       และแล้วเจิ้งอีเจี้ยนก็มาโด่งดังสุดๆ ทั่วเอเชียจากภาพยนตร์เอฟเฟคผสมผสานแนวใหม่ของฮ่องกงในเรื่อง “ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า” กับบทจอมยุทธผมยาวเนี่ยฟง ตามติดมาด้วย “ขี่พายุดาบเทวดา” ในบท หัวอิงสง หลังจากนั้นเจิ้งอีเจี้ยนก็หันมาเอาดีกับการแสดงภาพยนตร์เป็นหลัก พร้อมกับกลายเป็นพระเอกอันดับต้นๆ ของฮ่องกงไปทันที

    
       ล่าสุดเจิ้งอีเจี้ยนกลับมาแสดงละครอีกครั้งประกบเพื่อนซี้อย่างเฉินเสี่ยวชุนในละครฟอร์มยักษ์เรื่อง “จอมคนผงาดโลก” หรือ Fearless ที่ครั้งนี้เขายอมโกนหัวเพื่อแสดงเป็นฮีโร่ฮั่วหยวนเจี่ย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะได้เห็นพระเอกคนนี้หัวล้าน แฟนๆจะได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ของเขาอีกครั้งเร็วๆ นี้
    
       ขณะเดียวกัน เรื่องราวความรักเจิ้งอีเจี้ยน ก็ดูจะรุ่งโรจน์ไม่แพ้การงาน เพราะความรักที่ลงตัวในอดีตระหว่างเขากับนางเอกอันดับ1 ของทีวีบีในตอนนั้นอย่างเส้าเหม่ยฉีที่มีแววว่าจะได้แต่งงานสุขสมหวัง แต่ก็มีอันจบลงในเวลา 7 ปี ด้วยการเริ่มต้นรักใหม่กับนางเอกสาวเหลียงหย่งฉี ที่เกิดประกายไฟรักขึ้นเมื่อแสดงละครเวทีเรื่อง “จ้งเซี่ยเย่ขวงเสียงฉี่ว์” 《仲夏夜狂想曲》 ร่วมกันเมื่อปี 1999  แต่เหมือนอาถรรพ์เลข 7 จะแรง เพราะความรักของทั้งคู่ต้องถึงคราวอับปางอีกครั้งในเวลา 7 ปีเช่นเดียวกัน ปิด “ตำนานรักสองฉี” อย่างเป็นทางการ แต่เมื่อเร็วๆ นี้ก็มีข่าวว่าเจิ้งอีเจี้ยนกำลังปลูกต้นรักครั้งใหม่กับนางเอกสาวทีวีบีอีกรายแล้ว นั่นก็คือเมิ่งเจียฮุย แฟนๆ ต้องลุ้นกันต่อไปว่าความรักครั้งนี้จะจบลงอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้งหรือไม่



     ประวัติย่อ
    
       ชื่อ นามสกุล : เจิ้งอีเจี้ยน 《郑伊健》
       ชื่อภาษาอังกฤษ : Ekin Cheng
       วันเกิด : 10 ตุลาคม 1967
       อายุ : 39 ย่าง 40 ปี
       ถิ่นที่อยู่อาศัย : ฮ่องกง
       ครอบครัว : พ่อ แม่ พี่ชาย น้องสาว
       การศึกษา : โรงเรียน Great Harmony
       วิชาที่ชอบ : ศิลปะ
       ภาษา : จีนกวางตุ้ง อังกฤษ จีนกลาง
       ส่วนสูง : 178 เซนติเมตร
       น้ำหนัก : ประมาณ 65 กิโลกรัม
       กรุ๊ปเลือด : B
       ดาราในดวงใจ : โจวเหวินฟะ
       นักร้องที่ชื่นชอบ : จางเสียว์โหย่ว, หวังเฟย
       ส่วนของร่างกายชอบ : จมูก
       สีที่ชอบ : สีน้ำเงิน, ขาวและสีดำ
       ตัวการ์ตูนที่ชอบ : ทาโบะ (TABO)
       ของสะสม : เกม
       สถานที่ที่ชอบ : บ้าน
       สิ่งที่สนใจ : คอมพิวเตอร์และกีฬา
       ยามว่าง : เล่นเกม
       นิสัยเมื่อยามไม่พอใจ : จะไม่แสดงอาการโกรธ แต่จะพูดออกมาในขณะนั้นเลย
       เรื่องที่เกลียดที่สุด : ถูกคนหลอก
       เรื่องน่าอายที่สุด : กางเกงขาด
      
manager.co.th / หมิงซิงคลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น