วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Vin Diesel

ประวัติ  Vin Diesel 



ชื่อ(อังกฤษ):Vin Dieselชื่อ(ไทย):วิน ดีเซลเพศ:ชายวันเกิด:18 ก.ค. 2510สัญชาติ:United Statesความสูง:182 ซม.


จะว่าไปเลิกบ้าดาราฝรั่งมานานโข หนังฝรั่งก็ดูแบบเอาสนุก เอามันส์ ไม่ได้จะไปคลั่งไคล้ดาราหรือปลื้มมากเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะปลื้มอยู่แต่ทางฝั่งเอเชียซะมากกว่า


แต่เมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งสั่งแผ่น ส่วนใหญ่ก็สั่งหนังจีนนั่นแหละ แต่พอดีเว็บที่เข้าไปดู มันมีการจัดพวกหนังฝรั่งที่มีภาคต่อไว้เป็นเรื่องๆ ก็เลยคิดอยากเก็บพวกหนังภาคต่อขึ้นมา อย่างพวก Pirate , X-men อะไรพวกนี้อ่ะนะ ระหว่างที่นั่งดูพอดีไปเจอเรื่อง Pitch Black เข้า ซึ่งในเว็บนี้ก็มีทั้งสองภาคคือ Pitch Black และ The Chronical of Riddick  (ภาคต่อไม่ค่อยหนุกเท่าไหร่)

 



หนังเรื่องนี้ประมาณสิบปีได้แล้ว แต่จำได้ว่าตอนนั้นที่ได้ดูเรื่องนี้มัน "สนุกมากกกกกกกก"  แม้มันจะไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่ใช่หนังอาร์ท ไม่มีอะไรต้องคิดมาก มันก็เป็นแค่หนังตลาดๆ เรื่องนึง แต่เป็นหนังตลาดที่ดูแล้ว "รู้สึกสนุก"


เรื่องนี้ก็เลยเรียกได้ว่า "จุดประกาย" ความคลั่ง Vin Diesel ขึ้นมาเฉยๆ ก็เลยพยายามคุ้ยเขี่ยหนังของพี่วินเท่าที่เรามีอยู่ออกมาดู (ดังสุดก็ต้อง Fast and Furious)



น่ารักอ่ะ Surprised (ต้องทำเสียงตอแหลแบบที่สมัยนี้เขาชอบทำด้วยนะ) 

แต่แค่นั้นก็ยังไม่พอ รีบเปิดหาใน Wiki ว่าพี่วินมีงานกี่เรื่อง แม่จะกวาดมาดูให้หมด 555+ จะว่าโชคดี ก็คงดีล่ะมั้ง ? ซึ่งปรากฏว่าพอเช็คจาก Wiki ที่มีคนรวบรวมผลงานของพี่วินไว้ ปรากฏว่าตั้งแต่แกเข้าวงการมา จนถึงปี 2011 ผลงานแกมีไม่ถึง 20 เรื่อง 555+  (ยังไม่นับที่จะมีออกมาในอนาคต อย่าง Fast 6-7 , XXX 3 , Riddick 3 มีแต่หนังเก่ามาทำภาคต่อทั้งนั้นเลย)




ไอ้หนังเก่าๆ ตั้งแต่ปี 90 ที่เพิ่งมีผลงาน คงยากที่จะหา แล้วมันก็คงไม่เข้าไทยด้วยล่ะมั้งนะ ? (ช่างมันเต๊อะ) แต่ผลงานที่มีชื่อเป็นที่รู้จักและมี Vin Diesel เล่น ก็คงเริ่มจาก Saving private ryan
ผลงานส่วนใหญ่หลังจากนั้น จะมีเข้าฉายในไทย หรือไม่ก็ออกเป็นแผ่น DVD มีอยู่เรื่องนึงคือ Find Me Guilty ที่หาไม่ได้ เพราะเหมือนมันจะไม่ได้เข้าไทย


อยู่ดีๆ ทำไมถึงมาบ้า "หนุ่มล่ำมากกกกกกกกกกก" ได้ฟระ Foot in mouth แล้วอันนี้ขอบอกว่า "พิสวาส" ส่วนตัวจริงๆ ไม่เกี่ยวกับความเป็นสาววายเลยด้วย ไม่ได้ว่าจะจิ้นพี่วินกับใครทั้งสิ้น (แต่แอบจิ้นกับไบรอันใน Fast นิดนึง) ปกติเราก็ไม่ได้คลั่งหนุ่มล่ำแบบกล้ามเป็นมัด ๆ นมเป็นก้อนๆ เลยนะเนี่ย





สงสัยไปอ่านกระทู้พี่พู่ แล้วโดนระบาดใส่แน่เลย 555555555+ (แต่ยังไม่คลั่งขนขนาดพี่พู่อ่ะนะ อิอิ) ดีนะพี่วินยังไม่มีขนดกซะขนาดนั้น 555+


ช่วงนี้เพิ่งเสร็จงานไป จะได้นอนดูหนังพี่วินให้ฉ่ำปอด Wink แค่คิดว่าหนังจะมาถึงพรุ่งนี้ ก็แทบไม่อยากจะทำอะไรแล้ว 5555+


เห็นแล้วอยากร้องเพลงพุ่มพวง "วงแขนกล้ามเป็นมัดๆ อุ้ย! อยากจะกัดแขนเล่นเบาๆ ~" Surprised อุกรี๊ดดดด



     


ปล. อาจเพราะเป็นทางฝั่งฮอลลีวู้ดรึเปล่า ? เพราะดาราบางคนปีนึง (หรือมากกว่านั้น) ถึงจะมีหนังสักเรื่อง ผลงานเลยไม่เยอะเท่าไหร่ จำได้ว่าตอนนั้นที่บ้าพวก 4 หนุ่ม เซียะถิงฟง แดเนียล ฝงเต๋อหลุน เอดิสัน ผลงานแต่ละคนเยอะมากกกกกกกกกก พยายามจะเก็บทุกเรื่องยังทำไม่ได้เลย บางเรื่องก็ไม่เข้าไทย หรือไม่ก็เข้ามานานจนไม่มีขายแล้ว ลิขสิทธิ์ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน ยังไม่มีทำออกมาใหม่

พอมีหนังไม่เยอะ เลยไม่ยากในการตามหาเท่าไหร่ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น