วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Jeremy Renner (เจอเรมี เร็นเนอร์)

Jeremy Renner (เจอเรมี เร็นเนอร์)

ชื่ออื่นๆ : เร็นนี่

วันเกิด :
07 มกราคม 2514

ที่เกิด :
Modesto, California  United States

ปัจจุบันอยู่ที่

ส่วนสูง :
178

:: ประวัติย่อ ::

 

ปีที่ผ่านมาเจเรมี่ เร็นเนอร์นำแสดงเป็น กัส (‘Gus’) พนักงานดับเพลิงที่ลงทุนย้ายเมืองหนีความทรงจำอันเลวร้ายจากการตายของเด็กหญิงในกองเพลิง และพยายามหาทางช่วยเหลือเด็กหญิงอีกคนในเมืองแห่งใหม่ลบแผลใจจากการสูญเสียและความเศร้าโศกของเธอใน 12 and Holding ภาพยนตร์ดราม่าสะเทือนใจจากค่ายอิสระที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Independent Spirit Award® Nominee สาขา John Cassavetes Award เขาเพิ่งร่วมแสดงกับเกเบรียล ยูเนียน (Gabrielle Union) ใน Neo Ned ภาพยนตร์ค่ายอิสระที่ได้ฉายใน Tribeca Film Festival เมื่อปี 2005
และกวาดรางวัลยอดเยี่ยมจาก 11th Annual Palm Beach International Film Festival ในปี 2006 หลายสาขาทั้งภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Feature Film), ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Best Director), และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Best Actor) ให้กับเร็นเนอร์ด้วย ตัวภาพยนตร์เองก็ยังได้รับรางวัล Outstanding Achievement in Filmmaking Best Feature Film Award จาก Newport Beach Film Festival เมื่อเดือนเมษายนปี 2006 ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับหลังจากกวาดรางวัล Audience Award จากเทศกาลภาพยนตร์ทั้งที่ Slamdance, Sarasota, และ Ashland มาแล้ว
ภาพยนตร์เรื่องถัดไปของเร็นเนอร์เป็นบทนำแสดงใน The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford ของ Warner Brothers ที่กำกับโดยแอนดรู โดมินิค (Andrew Dominik) เร็นเนอร์ยังจะร่วมแสดงกับแบรด พิท (Brad Pitt) และเคซี่ แอฟเฟล็ค (Casey Affleck) รับบทเป็นสมาชิกร่วมแก็งค์ของเจมส์ (James) ใน Wood Hide ซึ่งจะออกฉายในปี 2007
ก่อนหน้านี้เร็นเนอร์เชือดเฉือนบทบาทกับชาริซ เธอร่อน (Charlize Theron) เจ้าของรางวัลออสการ์ (Academy Award®) ใน
North Country ของ Warner Brothers ภาพยนตร์ที่กล่าวถึงคดีล่วงละเมิดทางเพศคดีที่มีโจทก์ร่วมฟ้องหลายคนและชนะคดีเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา เร็นเนอร์รับบทบ๊อบบี้ ชาร์ป (Bobby Sharp) ศูนย์กลางของคดีที่ถูกเปิดโปง เขาทำงานเหมืองถ่านหินกับโจซี่ เอเมส (Josie Aimes ที่รับบทโดยเธอร่อน) บ๊อบบี้มักจะมีปัญหากับคุณแม่ยังสาวที่มีภาระต้องเลี้ยงดูลูก ด้วยทิฐิที่ว่าผู้หญิงเหล่านี้ไม่ควรจะเข้ามาแย่งผู้ชายทำงานหนัก ความไม่ลงรอยกันเป็นตัวผลักดันความขมขื่นของเรื่องราว และนำไปสู่การยื่นฟ้องต่อศาลให้เอาผิดบริษัทนายจ้าง
ในช่วงไม่กี่ปีมานี้เร็นเนอร์มีผลงานการแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง เขานำแสดงใน A Little Trip to Heaven ที่ได้ฝึกฝนทักษะกับบทหนักเป็นตัวละครปัญหาแยะและเก็บกด โดยปะทะจูเลีย สไตล์ (Julia Stiles) ซึ่งเร็นเนอร์รับบทเคลวิน (Kelvin) อดีตนักโทษใจทมิฬที่แหกคุกออกมาฆ่าคู่หูในคดีอาชญากรรม และล่อลวงให้คนรักของคู่หูชื่อไอโชลด์ (Isold รับบทโดยสไตล์) ร่วมปลิดชีพคนรักของเธอ, จัดฉากการตายหลอก ๆ ของเขาเอง, และชักจูงให้เธอร่วมก่อนคดีอาชญากรรมใหม่อีกด้วย, The Heart is Deceitful Above All Things ที่กำกับโดยเอเชีย อาร์เจนโต้ (Asia Argento) โดยดัดแปลงมาจากนิยายเลื่องชื่อของเจ ที ลีรอย (J.T. Leroy), Lords of Dogtown ของ Columbia Pictures กำกับโดยแคทเธอรีน ฮาร์ดสิค (Catherine Hardwicke), Love Comes to the Executioner ของ Aura Entertainment ที่เขียนบทและกำกับโดยไคล์ เบอร์เกอร์เซ็น (Kyle Bergersen), และยังร่วมแสดงกับโคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrell), และแซมมวล แอล แจ๊คสัน (Samuel L. Jackson) ใน S.W.A.T. ภาพยนตร์สุดฮิตแห่งปี 2003 ด้วย
ผลงานที่แจ้งเกิดเร็นเนอร์และส่งให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล
Independent Spirit Award เป็นบทเจฟฟรี้ ดาห์เมอร์ (Jeffrey Dahmer) ในภาพยนตร์ค่ายอิสระเรื่อง Dahmer
ด้วยพื้นฐานการแสดงที่มาจากละครเวทีของเขา เร็นเนอร์ยังคงหวนกลับไปแสดงละครเวทีในลอสแองเจลิส (Los Angeles) อยู่เสมอ ผลงานเด่นที่เขาประทับใจก็มี Search and Destroy ที่แบร์รี่ เลวินสัน (Barry Levinson) อำนวยการสร้าง ซึ่งเร็นเนอร์นำแสดงและร่วมกำกับด้วย Daily Variety กล่าวยกย่องว่า “เร็นเนอร์สวมบทคนจิตป่วนเก็บอาการแนบเนียนได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ” ในขณะที่ L.A. Weekly ชื่นชมว่า “...เริด ฉลาดจนน่าจับตามอง เร็นเนอร์หาจังหวะแทรกมุขฮาได้อย่างประหลาดใจ...ช่างเป็นการแสดงชั้นเซียน”
แม้จะมีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์ และละครเวทีมากมาย แต่เร็นเนอร์ก็ยังปลีกเวลาเขียนหนังสือ, บันทึกเพลง, และร่วมแสดงกับวงดนตรีร็อคร่วมสมัยของเขาเอง เร็นเนอร์ยังแต่งเพลงให้กับ Warner Chapel Publishing และ Universal Publishing ด้วย

ประวัติเรียงตาม :: - ผลงานแสดง


ผลงานแสดงที่ผ่านมา

Hansel and Gretel: Witch Hunters(2013)   ...ฮันเซล

The Bourne Legacy(2012)   ...อารอน ครอสส์

The Avengers(2012)   ...ฮอร์คอาย

Mission: Impossible - Ghost Protocol(2011)   ...แบรนด์ท

The Hurt Locker (2010)   ...จ่าสิบเอกวิลเลี่ยม โจนส์

The Town(2010)   ...เจ็ม

28 Weeks Later(2007)   ...ดอยล์

North Country(2006)   ...บ็อบบี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น