วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Gemma Arterton (เกมมา อาร์เตอร์ตัน)

 

วันเกิด :
12 มกราคม 2529

ที่เกิด :
อังกฤษ  United Kingdom

ปัจจุบันอยู่ที่

ส่วนสูง :
170

:: ประวัติย่อ ::

นับแต่สำเร็จการศึกษาจาก RADA ในปี 2007 เจมม่า อาร์เทอร์ตันได้รับรางวัลเอ็มไพร์ฟิล์ม สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ‘Orange Rising Star’ ที่งานแจกรางวัลบัฟต้าปี 2011 เมื่อเร็วๆ นี้ เจมม่าเพิ่งจะเสร็จสิ้นจากงานถ่ายทำภาพยนตร์ทริลเลอร์ของ แบร็ด เฟอร์แมน เรื่อง ‘Runner, Runner’ ในเปอโตริโก้ โดยร่วมแสดงกับ เบน อัฟเฟล็ค และจัสติน ทิมเบอร์เลก ผลงานเรื่องต่อไป เธอจะรับบทนำเป็น “เกรเทล” ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Hansel and Gretel: Witch Hunters’ ซึ่งเขียนบทและกำกับโดย ทอมมี่ เวอร์โคล่า มีกำหนดเปิดตัวฉายในเดือนมกราคม ปี 2013 เจมม่ายังจะแสดงนำในภาพยนตร์ดราม่าผสมตลกที่วางเหตุการณ์เอาไว้ในลอนดอน เรื่อง ‘Song for Marion’ โดยร่วมแสดงกับ วาเนสซ่า เร็ดเกรฟ และเทอเรนซ์ สแตมป์ รวมถึงยังแสดงนำในภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอยเรื่อง ‘Byzantium’ ซึ่งกำกับโดย นีล จอร์แดนและเขียนบทโดยมอยร่า บัฟฟีนี่ และเมื่อเร็วๆ นี้มีการประกาศข่าวว่าเจมม่าจะร่วมแสดงในภาพยนตร์ชีวประวัติของ เจฟฟ์ บัคลี่ย์ เรื่อง ‘Mystery White Boy’และภาพยนตร์ทริลเลอร์ปนตลก เรื่อง ‘The Wright Girls’ ซึ่งกำกับโดย แอนดี้ ฟิคแมน
เมื่อปีที่แล้ว เจมม่าให้เสียงพากย์กับตัวละคร “เชลลี่” ในภาพยนตร์แอนิเมชั่น เรื่อง ‘A Turtle’s Tale: Sammy’s Adventure’ ซึ่งมีนักแสดงอย่าง จอห์น เฮิร์ต และโดมินิค คูเปอร์ ร่วมให้เสียงพากย์ด้วย เจมม่ายังแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง ‘Tamara Drewe’ ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับเจ้าของรางวัลมากมาย สตีเฟ่น เฟรียร์ส และเธอได้ประกบบทกับ โดมินิค คูเปอร์, ลุค อีแวนส์ และแทมซิน เกร็ก ส่วนในปี 2010 เจมม่าร่วมแสดงกับ แซม เวิร์ธทิงตัน ในภาพยนตร์รีเมกของหลุยส์ เล็ทเทอริเย่ เรื่อง ‘Clash of the Titans’ เธอยังรับบทเป็น “เจ้าหญิงทามิน่า” ในภาพยนตร์ของดิสนีย์ เรื่อง ‘Prince of Persia: The Sands of Time’ ซึ่งกำกับโดย ไมก์ นีเวลล์ และนำแสดงโดย เจก จิลเลนฮาล และเบน คิงสลี่ย์ ในปี 2009 เจมม่าแสดงนำในภาพยนตร์อินดี้ของ เจ เบลกสัน เรื่อง ‘The Disappearance of Alice Creed’ ภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของการลักพาตัว
ในบรรดาผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเธอ เจมม่ายังแสดงนำในภาพยนตร์ของ ริชาร์ด เคอร์ติส เรื่อง ‘The Boat that Rocked’ ภาพยนตร์ตลกล้อเลียนที่เธอร่วมแสดงกับ ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน, เคนเนธ บรานาห์, บิลล์ ไนฮีย์ และเอ็มม่า ธอมป์สัน และในปี 2008 เธอรับบทเป็นสาวบอนด์ “สตรอว์เบอร์รี่ ฟิลด์ส” ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Quantum of Solace’ ที่กำกับโดย มาร์ค ฟอร์สเตอร์ และนำแสดงโดย แดเนียล เคร็ก และเดม จูดี้ เดนช์ ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเธอ ได้แก่ ภาพยนตร์แก๊งสเตอร์ของ กาย ริทชี่ เรื่อง ‘RocknRolla’, ภาพยนตร์เรื่อง ‘Three and Out’ ซึ่งกำกับโดย โจนาธาน เจอร์สฟิลด์ และภาพยนตร์รีเมก เรื่อง ‘St Trinian’s’ ซึ่งกำกับโดย โอลิเวอร์ พาร์คเกอร์ และบาร์นาบี้ ธอมป์สัน ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มไพร์ และได้รับรางวัลเนชั่นแนล มูฟวี่ อวอร์ด

ประวัติเรียงตาม :: - ผลงานแสดง


ผลงานแสดงที่ผ่านมา

Byzantium(2013)   ...คลาร่า

Hansel and Gretel: Witch Hunters(2013)   ...เกรเทล

Prince of Persia : The Sands of Time(2010)   ...ทามิน่า

Clash of the Titans(2010)   ...ไอโอ

Quantum of Solace(2008)   ...เอเย่นต์ ฟีลด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น