วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Vera Farmiga (เวร่า ฟาร์มิก้า)

Vera Farmiga (เวร่า ฟาร์มิก้า) ภาพยนต์เรื่องThe Conjuring,


ประวัติ 

เวร่า ฟาร์มิกา เป็นนักแสดงนำหญิงที่ได้รับรางวัล ซึ่งยังคงสร้างความประทับใจให้ผู้ชมในแต่ละบทบาทที่เธอแสดง เพิ่งปิดกล้องจากหนังของเจสัน ไรท์แมน “Up in the Air,” แสดงคู่กับ จอร์จ คูลนีย์, และมีผลงานในภาพยนตร์ที่กำลังเข้าฉายเรื่อง “The Vintner’s Luck,” ดัดแปลงจากนวนิยายที่ชื่อเดียวกันของ อลิซาเบธ น็อกซ์, กำกับการแสดงโดย นิกิ คาโร
ฟาร์มิกาเพิ่งแสดงนำในภาพยนตร์ของ คาร์โล บรูก เรื่อง “Quid Pro Quo,” ดราม่าการเมืองของ ร็อด ลูรี่ย์ เรื่อง “Nothing But the Truth,” และดราม่า Holocaust drama เรื่อง “The Boy in the Striped Pajamas,” ซึ่งเธอได้รับรางวัล British Independent Film Award ด้าน นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
ก่อนหน้านี้, ฟาร์มิกาได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Los Angeles Film Critics Association จากผลงานการแสดงของเธอในภาพยนตร์อิสระ เรื่อง “Down to the Bone.” เธอยังได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Sundance Film Festival และ Marrakech Film Festival, และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Independent Spirit Award จากผลงานแสดงของเธอ
ผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ของเธอได้แก่ ภาพยนตร์ดราม่าที่ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองของ มาร์ติน Scorsese เรื่อง “The Departed” แสดงนำโดย แมตต์ เดมอน, ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และ แจ็ค นิโคลสัน ; ภาพยนตร์ของ แอนโธนีย์ Minghella เรื่อง “Breaking and Entering,” แสดงคู่กับ จูด ลอร์ ; เรื่อง “The Manchurian Candidate” ของผู้กำกับการแสดง โจนาธาน Demme; ภาพยนตร์ตื่นเต้นสยองขวัญ เรื่อง “Joshua,” แสดงคู่กับ แซม ร็อคเวล; และเรื่อง “Never Forever,” แสดงร่วมกับ Jung-woo Ha และ เดวิด McInnis”




ผลงานแสดงที่ผ่านมา
The Conjuring(2013)   ...ลอเลน วอเรน
Source Code(2011)   ...Carol Goodwin
UP in the AIR(2010)   ...อล็กซ์ กอเมน
Orphan(2009)   ...เคท
The Departed(2006)   ...แมดเดอลีน
Running Scared(2006)   ...เทเรซ่า กาเซลล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น